ข่าวสีสันวาไรตี้

สีสันการเปิดสนามแข่งขันรถไถนาซิ่งครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง

06092562-4

วันที่ 6 ก.ย.62 ที่บริเวณแปลงนาของแหล่งเรียนรู้ แสวงหาธรรมชาติฟาร์ม ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง นายประมวล มุ่งมาตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายศักดิ์ชัย เสนาพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง ร่วมเปิดการแข่งขันรถไถนาซิ่ง ทั้งประเภทชาวบ้าน และประเภทมืออาชีพ

โดยมีนักแข่งจากจังหวัดอ่างทอง และจากจังหวัดต่างๆกว่า 50 คัน ชิงถ้วยรางวัลจากนายประภัตร โพธิ์สุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มาดูอย่างไม่กลัวร้อน ถือว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดอ่างทอง ที่มีการแข่งขันรถไถนาซิ่ง

 

โดยการแข่งขันรถไถนาซิ่ง แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภทการแข่งขัน อาทิการแข่งรถไถนาซิ่ง ประเภทชาวบ้าน ,การแข่งรถไถนาซิ่ง ประเภท 70 มืออาชีพ และการแข่งรถไถนาซิ่ง ประเภท 100 มืออาชีพ ซึ่งในการแข่งขันรถไถซิ่ง แต่ละคันที่ได้รับการแต่งให้เครื่องมีความเร็วและแรง อย่างไม่มีใครยอมใคร เพื่อให้รถไถนาซิ่งของตนได้เข้าเส้นชัยก่อน สร้างความเร้าใจให้แก่ผู้ชมชาวจังหวัดอ่างทอง และจังหวัดใกล้เคียงที่ไม่เคยเห็นการแข่งขันรถไถนาซิ่ง จนรถบางคันถึงกับเครื่องพัง

การแข่งขันรถไถนาซิ่ง ชิงแชมป์ประทศไทยเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2555 หลังจากนั้นทำให้หลายจังหวัดได้จัดการแข่งขันรถไถนาขึ้น โดยเฉพาะหลังเก็บเกี่ยวข้าวหมดแล้ว เกษตรกรจะนำรถไถนาของตนมาแข่งขันกัน ซึ่งจังหวัดอ่างทอง เป็นครั้งแรกที่จัดให้มีการแข่งขันรถไถนาซิ่ง

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram