อาชญากรรม

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิร่วมกับสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 จับกุมผู้ต้องหาขโมยทรัพย์สินผู้โดยสาร

09092562-6

วันนี้ (9 ก.ย.62) เวลา 10.30 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สภ.ทสภ.) กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เข้าจับกุมผู้ต้องหาชาวแคนาดา อายุ 47 ปี ในข้อหา
“ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน” ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.603/2562 ลงวันที่ 4 กันยายน 2562
นายกิตติพงศ์ กล่าวต่อไปว่า การจับกุมผู้ต้องหาชาวแคนาดาในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีผู้เสียหายชาวจีน มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทสภ. ว่ากระเป๋าของตนได้หายไปบริเวณสายพานรับกระเป๋าหมายเลข 21 จากนั้นศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ

ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลัง จึงพบว่าผู้ต้องหาชาวแคนาดา ได้หยิบกระเป๋าของผู้เสียหายไปจากสายพานรับกระเป๋า และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าในวันที่ 6 กันยายน 2562 ผู้ต้องหาตามหมาย จับจะเดินทางมายัง ทสภ. เพื่อเดินทางออกจากประเทศไทยในเที่ยวบินที่ EK 385 เวลา 01.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทสภ. กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ จึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบผู้ต้องหาชาวแคนาดา บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน จึงแสดงตัวและขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงเข้าจับกุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในความผิดข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน” ตามมาตรา 335 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 5 ปี หรือปรับ 20,000 – 100,000 บาท

นายกิตติพงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ทสภ. มีความมุ่งมั่นและให้ความสำคัญในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการทุกท่าน โดยได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกัน ทั้งฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งตำรวจและทหาร คอยดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเวลา เพื่อเพิ่มความอุ่นใจแก่ผู้ใช้บริการ ทสภ. หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทร.0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

รุ่งธรรม ยอดพล ผู้สื่อข่าว RALANEWS สมุทรปราการ

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram