ข่าวสีสันวาไรตี้

สีสันงานกฐิน รีไซเคิล ชาวเมียนมาหลายพันคนร่วมแห่ต้นกฐินวัดไทยคึกคัก เพื่อส่งเสริมการดูแลสิ่งแวดล้อมนำขยะพลาสติกมาทำจีวรพระ

21102562

 

ชาวเมียนมา หลายพันคน ต่างร่วมสืบสานประเพณีทางพระพุทธศาสนา แห่ต้นกฐินทำบุญวัดจากแดง อ.พระประแดง พร้อมร่วมรณรงค์ให้คนไทยนำขวดพลาสติกเหลือใช้มอบกับวัด นำมาทำจีวรพระ ลดโลกร้อน

สีสันงานงานบุญทอดจุลผ้ากฐิน รีไซเคิส กลุ่มแรงงานเมียนมากว่า 3,000 คน ทั้งในพื้นที่สมุทรปราการและพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางนำต้นกฐินกว่า 100 ต้นมาร่วมแห่ในงานบุญกฐินที่ทางวัดจากแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จัดขึ้น พร้อมร่วมรณรงค์ช่วยวัดให้คนไทยนำขวดพลาสติกเหลือใช้ มาร่วมสมทบบุญทำผ้าบังสกุลจีวรพระลดโลกร้อน กับทางวัดจากแดง หลังทางวัดจากแดง ได้ทำโครงการขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์นำขยะเหลือใช้มาทำประโยชน์ ลดโลกร้อนไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

หนึ่งในตัวแทนชาวเมียนมา เผยว่าที่มาทำบุญที่วัดจากแดง นี้เพราะพรภิษุสงฆ์ที่นี้ สวดเป็นภาษาเมียนมาได้ประกอบกับใหพื้นที่ชาวเมียนมา ได้มาทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาหลายปีมาแล้ว จนเป็นอีกหนึ่งวัด ที่ชาวแรงงานเมียนมามักจะเดินทางมาทำบุญบางทีก็นิมนต์พระจากเมียนมา มาสวดและมาเทศสนาเป็นภาษาเมียนมา จึงทำให้แรงงานเมียนมาส่วนใหญ่ปากต่อปากให้มาทำบุญที่นี้จากรุ่นสู่รุ่น

ที่ผ่านมาวัดจากแดง เคยทำเศษใบไม้รวมถึงเศษไม้มาทำน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าสหุงต้ม ใช้ในวัดเองโดยไม่ต้องไปซื้อจากภายนอกมาแล้ว ทั้งนี้หากใครสนใจนำขวดพลาสติกมาทำบุญสามารถติดต่อได้ที่ 02464 1122 ได้ในเวลาทำการ

 ณรงค์เดช ปันเจริญ ผู้สื่อข่าวRALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram