อาหารและเครื่องดื่ม

ข้าวราดแกงตาแก่ ที่เปิดขายมานาน 50 กว่าปี ในตลาดเก่า 100 ปี ศาลเจ้าโรงทอง ขายเด็กนักเรียนแค่จานละ 10 บาท แถมไม่อิ่มเติมได้อีก ประชาชนทั่วไปมีแค่ 20 บาทก็อิ่มท้องได้

13112562-2


วันที่ 13 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ที่ตลาดเก่า 100 ปี ศาลเจ้าโรงทอง ก่อนถึงริมแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 6 ตำบลศาลเจ้าโรงทอง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง จะมีร้านขายข้าวราดแกง (ตาแก่) ที่เปิดกันมาอย่างยาวนานถึง 50 ปีกว่า ที่คู่กับตลาดเก่าศาลเจ้าโรงทอง มีลูกค้านั่งรับประทานข้าวราดแกงกันเรื่อยๆไม่ขาดสาย และลูกค้าใส่ชุดนักเรียนมาอุดหนุนก็คิดแค่จานละแค่ 10 บาท

ด้านนายเรวัต พิชัยชาญเลิศ อายุ 70 ปี หรือตาแก่ เป็นเจ้าของร้าน ( ร้านตาแก่ ) ได้เผยว่า เปิดขายข้าวแกงนานกว่า 50 ปีแล้ว โดยขายมาตั้งแต่ราคาจานละ 5 บาท มาถึงวันนี้ขายประชาชนทั่วไปราคา 20 บาท พิเศษ 30 บาท แต่พิเศษสำหรับนักเรียนที่แต่งชุดมานั่งรับประทานจะคิดข้าวราดแกงในราคาเพียง 10 บาท แถมยังไม่พอเจ้าของร้านบอกเด็กขอเพิ่มได้อีกด้วย และที่ทางร้านมีเมนูประจำร้านคือ หมูบะเต็ง ผัดกระเพราหมูหน่อไม้ ผัดขิงกระดูกหมู ไข่พะโล้และต้มข่า ที่เป็นเมนูหลักของร้านเลยจะมีขายทุกวัน แต่ที่จะมีเปลี่ยนในแต่ละวันก็จะเป็นพวกเมนูผัดเผ็ดปลาดุก แกงขี้เหล็กปลาย่าง

โดยแต่ละวันจะมีการทำอาหารที่เป็นกับข้าววันละ 10 อย่างสลับปรับเปลี่ยนกันไป และทุกวันจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 05.00 น.เป็นต้นไป ของจะหมด และเก็บร้านประมาณ 10.00 น. แต่ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์จะขายดีหน่อยหมดไว และทางร้านหยุดขายทุกวันจันทร์และวันอังคาร

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWSอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram