อาชญากรรม

ตำรวจโพธิ์ทองโชว์ฝีมือ ปิด 2 คดีรวดไม่ทันข้ามวัน

27112562-2

วันที่ 26 พ.ย. 62 พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทองนำแถลงข่าวหลังมีการจับผู้ก่อเหตุได้ 2 คดี ในวันเดียวกัน สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย.62 ที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.โพธิ์ทองได้รับแจ้งว่าเกิดคดีอุกอาจขึ้นพร้อมกันถึง 2 คดี
คดีแรก คือเหตุชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ในเวลากลางคืน ในเคหะสถาน โดยปกปิดใบหน้าไม่ให้ผู้อื่นจำได้ โดยเกิดเหตุ วันที่ 24 พ.ย.62 เวลาประมาณ 23.20 น. และมีการแจ้งเหตุ วันที่ 25 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 09.45 น. ร.ต.อ.ไพศาล แจ่มมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง เป็นผู้รับแจ้ง
โดยพฤติกรรมของคนร้ายคือ เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ย. 62 เวลาประมาณ 23.20 น. เกิดเหตุชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดที่บ้านเลขที่ 84 ม.1 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ต่อมาเวลา 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อสืบสวนหาข่าว จนทราบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นาย ภูมิศักดิ์ บวร อายุ 24 ปี จึงได้สืบสวนติดตามตัว จนไปพบนายภูมิศักดิ์ฯ กำลังนอนเปลอยู่ใต้ถุนบ้านของนายเบียร์(ไม่ทราบซื่อสกุลจริง) ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของ นายภูมิศักดิ์ฯ ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.โพธิ์ทอง ผลการสอบสวนนายภูมิศักดิ์ฯ ยอมรับว่า ตนเองเป็นผู้ก่อเหตุ และได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนไปค้นหาของกลางในคดีที่ตนได้นำไปซุกซ่อนไว้ และนำชี้จุดที่นำเสื้อผ้าที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุไปเผาทำลาย จึงได้นำตัวนาย ภูมิศักดิ์ฯ ส่งตรวจหาสารเสพติดที่ โรงพยาบาลโพธิ์ทอง ผลการตรวจของแพทย์ โรงพยาบาลโพธิ์ทอง พบ สารเสพติดปะปนอยู่ในน้ำปัสสาวะ ของนายภูมิศักดิ์ จึงได้ จับกุมตัวนาย ภูมิศักดิ์ฯ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทองเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนข้อหา ความผิดเกี่ยวกับทรัพย์และร่างกาย พนักงานสอบสวน จะได้ดำเนินการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ส่วนคดีที่ 2 สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีด ร.ต.อ.สมชัย ภูสิลิตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ตรวจที่เกิดเหตุบริเวณบ้านเลขที่ 19/2 ม.2 ต.องค์รักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดยในที่เกิดเหตุ พบนายสุรเชษฐ์ คุ้มกาย ถูกแทงที่บริเวณกลางหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.โพธิ์ทอง โดยมีนายทักษิณ แก้วสุข เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ สอบถาม นายทักษิณฯ ให้การว่า นายสมภพ หรือเอ สกุลทับ (ทราบชื่อภายหลัง) เป็นผู้ใช้อาวุธมีด แทง นายสุรเชษฐ์ฯ จนได้รับบาดเจ็บ โดยสาเหตุ นายทักษิณฯให้การว่า ผู้ก่อเหตุ กับ ผู้บาดเจ็บ ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่บ่อยครั้งและน่าจะเป็นสาเหตุที่ นายสมภพฯ ใช้อาวุธมีดแทงนายสุรเชษฐ์ฯจนได้รับบาดเจ็บ และหลังเกิดเหตุ นายสมภพฯได้วิ่งหลบหนีไป ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ได้เรียกประชุมเร่งรัดคดีเหตุทำร้ายร่างกาย โดยมี พ.ต.อ.ธวัชโชช วังพฤกษ์ ผกก.สภ.โพธิ์ทอง ,เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.โพธิ์ทอง จากนั้นเวลา15.30น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายสมภพหรือเอ สกุลทับ อายุ43ปี อยู่บ้านเลขที่39/1หมู่6 ต.บางระกำ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง พร้อมของกลางฝักมีดทำด้วยไม้ยาวประมาณ8นิ้ว(มีดติดไปกับผู้เสียหาย) ตามหมายจับของศาลจังหวัดอ่างทอง นายสมภพหรือเอ สกุลทับให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีเหตุจูงใจ เกิดจากการที่เคยทะเลาะเบาะแว้งกันมาก่อน อีกทั้งผู้บาดเจ็บไม่ให้ความเคารพนับถือ ไม่รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ ทำตัวเทียบรุ่น จึงตัดสินใจลงมือสั่งสอนจนเป็นเหตุดังกล่าวขึ้นมา

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram