อาหารและเครื่องดื่ม

อดีตเคยเป็นพนักงานแบงค์จ.อ่างทอง เปลี่ยนแปลงที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นร้านอาหาร สไตล์วินเทจ ยึดเมนูปลาแม่น้ำสดใหม่จากแม่น้ำเป็นหลัก

31072562-1

วันที่ 31 ก.ค.62 อดีตเคยเป็นพนักงานแบงค์กสิกรไทยในจังหวัดอ่างทอง ได้มาเปลี่ยนแปลงที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ที่ 2 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง มาเป็นร้านอาหาร”ฟ้าใส”สไตล์วินเทจ ที่ตกแต่งด้วยไม้เก่าและของเก่าแบบลงตัวหาที่ไหนไม่ได้อีก พร้อมคัดสรรปลาจากแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชาวบ้านหามาขายให้ โดยสร้างสรรค์เมนูอาหารปลารสชาติแบบเหมือนกินที่บ้าน กับเมนู ลาบปลาตะเพียนราคา 220 บาท ฉู่ฉี่ปลาสังฆวาส ราคา 120 บาท ผัดฉ่าปลากดกระทะร้อนราคา 200 บาท แกงป่าปลากดราคา 140 บาท ปลาสังฆวาสทอดกระเทียมราคา 120 บาท และต้มยำปลาเทโพหม้อไฟรสแซ่บ ราคา 240 บาทที่เสิร์ฟให้ลูกค้าได้ลิ้มลองพร้อมสัมผัสกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ราคาที่ทุกคนจับต้องได้

นายพุฒิเมธ โพธิ์ศรี อายุ 51 ปีอดีตพนักงานแบงค์กสิกรไทยในจังหวัดอ่างทอง และภรรยา อดีตพนักงาน”เชลล์ชวนชิม”ของหม่อนถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ทำให้ต้องอยู่กับการทำอาหารนาๆชนิด ได้ลาออกมาแปลงที่ดินริมน้ำเจ้าพระยา มาเป็นร้านอาหาร”ฟ้าใส”ที่นำชื่อลูกสาวคนโตมาเป็นชื่อร้าน โดยตกแต่งร้านด้วยไม้เก่าพร้อมของเก่า ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้หลากหลายชนิดพร้อมต้นตาลที่เรียงรายตามแนวแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมด้วยแพนอนติดแอร์ไว้บริการลูกค้าอีกด้วย

นายพุฒิเมธ กล่าวว่า ร้านอาหาร”ฟ้าใส”เน้นสไตล์วินเทจ ซึ่งตนชอบงานเก่าและงานไม้ จึงสรรหาสิ่งที่ศูนย์หายไปแล้วนำมาตกแต่งร้าน ซึ่งอาหารที่ร้านอาหาร”ฟ้าใส”จะเป็นปลาแม่น้ำส่วนใหญ่ เป็นปลาที่ชาวบ้านหามาจากแม่น้ำเจ้าพระยานำมาขายที่ร้านเลยเพราะร้านเราติดน้ำซึ่งเป็นที่มาขายปลาแม่น้ำแท้ๆ ส่วนเมนูที่ร้านที่ลูกค้าเข้ามาจะสั่งมี ฉู่ฉี่ปลาสังฆวาส แกงป่าปลากด กุ้งกระเบื้อง ผัดฉ่าปลากระทะร้อน ปลาสังฆวาสทอดกระเทียม และต้มยำปลาเทโพหม้อไฟรสแซ่บ

ร้านอาหาร”ฟ้าใส”ถ้ามาจากตัวจังหวัดอ่างทอง มาเส้นสิงห์บุรีสายใน บนถนนสาย 309 เข้าทางวัดเยื้องคงคาราม ชนถนนเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยา 150 เมตรถึงร้าน หรือโทร.088-9488853 และโทร.086-1342919

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดอ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram