ข่าวอุบัติเหตุ

ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลังติดกัน เจ้าของบ้านและญาติช่วยกันตักน้ำดับไฟกันวุ่นวาย และกำลังจะลามไปไหม้หลังที่ 3 แต่เจ้าหน้าที่ดับได้ทัน

27112562

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 26 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่วิทยุ 191 รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 94/2 หมู่ที่ 2 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง และไฟได้ลุกลามไหม้บ้านข้างๆที่ติดกันอย่างรดเร็ว หลังรับแจ้งจึงรีบประสานงานหน่วยดับเพลิงในเขตพื้นที่รับผิดชอบและข้างเคียง รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.สมบัติ สมบูรณ์ดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดอ่างทอง ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทอง

ถึงที่เกิดเหตุไฟได้ไหม้อย่างรุนแรง จากบ้านเลขที่ 94/2 ไฟได้ไหม้ลุกลามบ้านเลขที่ 94 ที่อยู่ติดกัน อย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านและญาติๆ ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้ช่วยกันตักน้ำสาด และยกของหนีกันอย่างวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงกว่าเพลิงจะดับ

จากการสอบถาม นายพรชัย แจ่มฟ้า อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94/2 หมู่ที่ 2 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เป็นลูกเจ้าของบ้านที่เกิดต้นเพลิงได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้นอนเล่นอยู่ภายในห้อง และต่อมาก็ได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้ และคนที่อยู่ด้านนอกได้เห็นไฟไหม้ลุกอยู่ที่บริเวณหลังคา ได้มีคนตะโกนว่าบ้านไฟไหม้ ตนเองก็วิ่งออกมาจากห้อง และช่วงที่เกิดไฟไหม้ได้มีแผงสายไฟ ที่อยู่ใต้หลังคาบ้าน และไฟก็ได้ไหม้จากด้านบนบ้านลงมาจากนั้นตนจึงได้วิ่งออกมา ช่วยกันตักน้ำมาดับไฟแต่ก็ไม่ทัน
ด้านเจ้าหน้าที่ ได้สอบถามพยานรอบข้างแล้ว ได้ทราบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่แผงสายไฟฟ้าอยู่ใต้หลังคาบ้านและแผ่นหลังคาที่เป็นเมทัลชีส ที่มีฉนวนกันความร้อนที่เป็นโฟม ทำให้เป็นเชื้อไฟได้ง่าย จึงทำให้ไฟได้ลุกลามไหม้อย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกต่อไป

รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram