ข่าวอุบัติเหตุ

“ให้เรื่องจริงปรากฏ” รอง ผกก.เมืองสระแก้วชี้แจงตำรวจถีบ จยย.วัยรุ่นท่อเสียงดังล้มคว่ำ เป็นการปฏิบัติหน้าที่

07082562-5

 

รอง ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจถีบรถจักรยานยนต์วัยรุ่นท่อเสียงดังที่ขับรถหลบหนีล้มคว่ำ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ วอนสังคมอย่าซ้ำเติมจนตำรวจเสียกำลังใจไม่กล้าปฏิบัติหน้าที่

พ.ต.ท.วรรณกิจ บูรณ์เจริญ รอง ผกก.ฝ่ายปราบปราม สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวชี้แจงเพิ่มเติม กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจถีบรถจักรยานยนต์วัยรุ่นท่อเสียงดังที่ขับรถหลบหนีล้มคว่ำว่า รายนี้หลังรถล้มแล้วตำรวจก็มีการเชิญตัวคนขับพร้อมรถจักรยานยนต์มาที่ สภ.เมืองสระแก้ว เบื้องต้นพิจารณาแล้ว วัยรุ่นรายนี้ทำผิด 3 ข้อหา คือไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และท่อเสียงดัง ดัดแปลงสภาพรถ ซึ่งรถเสียงดังมาก และไม่พกบัตรประชาชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็แจ้งข้อหาให้ทราบ ตาม พรบ.รถยนต์และพรบ.จราจรทางบก จากนั้นให้เขียนชื่อ-นามสกุล เนื่องจากเขาไม่พกบัตรประชาชน แต่หลังจากให้เขียนชื่อไปแล้ว จากการตรวจสอบตามข้อมูลทะเบียนราษฏร์ ตามชื่อ-นามสกุล ปรากฎว่า ไม่มีข้อมูลในบันทึกทะเบียนราษฏร์ แสดงว่า ข้อมูลที่เขียนมาเขาจงใจที่จะปกชื่อ-นามสกุล เป็นที่ต้องสงสัย จึงมีความผิดเรื่องการปกปิดชื่ออีก 1 ข้อหา

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วรรณกิจ กล่าวอีกว่า กรณีนี้ในเมื่อตำรวจตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ เราไปซ้ำเติมตำรวจก็จะทำให้เสียขวัญกำลังใจ ถ้ามีประชาชนหรือญาติของท่านประสบเหตุการณ์ที่จะต้องให้ตำรวจช่วยเหลือ หรือตำรวจถูกโจมตีมาก ๆ หรือไม่มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่เพราะกลัวผิดพลาด กลัวถูกตั้งข้อหา กลัวถูกดำเนินคดี ในอนาคตไม่มีขวัญกำลังใจ ทำอะไรไปก็กลัวผิดไปหมด ก็จะไม่มีใครกล้าปฏิบัติหน้าที่ เวลามีเหตุวิทยุให้สกัดจับก็จะไม่มีใครกล้าทำ เพราะทำแล้วกลัวโดนสื่อสังคมโจมตี กลัวถูกดำเนินอาญาวินัย ตำรวจก็คิดไปต่าง ๆ นานา ซึ่งเราก็ต้องให้กำลังใจกัน ตำรวจจะได้มีกำลังใจทำงานปกป้องสังคม ปกป้องผู้สุจริตต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อย/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

 

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram