ข่าวอุบัติเหตุ

สิ้นลมแล้วรายที่ 12″ รพ.ยืนยัน!! เหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1 ราย หลังอัครราชทูต สปป.ลาว เดินทางมาเยี่ยม

21082562-4

โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ระบุเหยื่อรถตู้มรณะตายเพิ่มอีก 1 ราย รวมผู้เสียชีวิตทั้งหมด 12 ราย บาดเจ็บ 3 ราย หลังอัครราชทูต สปป.ลาวเดินทางมาเยี่ยม

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจังหวัดสระแก้ว มอบหมายให้ นพ.สมคิด ยึนประโคน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว แจ้งว่า ผู้ประสบอุบัติเหตุรถตู้สาธารณะไม่ประจำทางแบบเช่าเหมา ชาว สปป.ลาว ที่ชนประสานงากับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 11 รายและบาดเจ็บ 4 ราย โดยมีชาวลาว 3 คน ถูกส่งมารักษาตัวที่ รพ.ภายหลังเกิดเหตุนั้น ล่าสุด หลังจากนายอุคำ แสงแก้วมีไซย์ อัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกรมแรงงาน ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้คนไข้ 1 ราย ที่มีอาการวิกฤตได้สิ้นลมแล้ว

 

ทั้งนี้ นพ.สมคิด ยึนประโคน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เปิดเผยด้วยว่า ผู้ป่วยชาวลาวที่รอดชีวิตและรักษาตัวใน รพ. 3 ราย ได้แก่ นายทัดทะสิม สิลิลัก อายุ 19 ปี ซึ่งมีอาการหนักสุด มีเลือดออกทางสมอง ส่งผลให้สมองไม่มีปฏิกริยาใด ๆ หรืออาการสมองตาย ไม่รู้สึกตัว อยู่ห้องไอซียู ซึ่งช่วงก่อนที่อัครราชทูต สปป.ลาวเดินทางมาเยี่ยม ความดันโลหิตต่ำมากแพทย์ต้องใช้ยากระตุ้นเป็นระยะ ส่วนอีก 2 ราย คือ น.ส.เกดสะนา สิริพร อายุ 31 ปี มีอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่สมอง ขาหัก แผลเปิด แพทย์ผ่าตัดใส่เหล็กที่ขา อาการทั่วไปยังโคม่า และรายสุดท้าย คือ นายท้าวทัศ พรมประเสริฐ มีอาการม้ามแตก รู้สึกตัวดี สามารถพูดคุยได้ อยู่ในช่วงรอดูอาการ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายทัดทะสิม สิลิลัก อายุ 19 ปี ซึ่งมีอาการหนักสุดได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเวลา 20.43 น.ค่ำวานนี้ รวมผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวล่าสุด 12 ราย บาดเจ็บ 3 ราย โดยได้รายงานสถานการณ์ดังกล่าวให้กับนายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว

นายท้าวทัศ พรมประเสริฐ ชาว สปป.ลาว ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ กล่าวเพียงว่า อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว ทางโรงพยาบาลดูแลดี อยากฝากถึงญาติที่น้องทาง สปป.ลาว ที่เป็นห่วงและขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องของคนที่เสียชีวิตด้วย.

นายยุทธนา  พึ่งน้อย/ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดสระแก้ว

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram