ข่าวอุบัติเหตุ

โชลงช้างป่าตกมันรุมเหยียบคนงานกรีดยางอาการสาหัส

31082562-3

สองสามีภรรยาเข้าไปรับจ้างกรีดยางในป่ายางเขาอ่างฤไน ถูกโขลงช้างป่าจำนวน 3 ตัว ปี่เข้าล้อม ก่อนเตะไปที่บริเวณลำตัว พร้อมเอางวงลัดตัวจับตัวโยนลงพื้นดิน ก่อนใช้เท้าเหยียบไปบริเวณขาด้านขวา แต่โชคดีนางปราณี ผู้บาดเจ็บทำทีแกล้งตาย ช้างป่าจึงเดินกลับเข้าป่า ส่วนอาการล่าสุด นางปราณีบาดเจ็บสาหัส ขาด้านขวาหักสองท่อน หน้าอกมีอาการบวม ต้องเอ็กซเรย์ถึง 2 รอบ ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัด

วันนี้ ( 30 ส.ค.62) ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา นายเอนก วงศ์ษา หัวหน้าปฏิบัติการเฝ้าระวังดูแลช้างเขตอำเภอท่าตะเกียบ และอำเภอสนามชัยเขต เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เข้าตรวจสอบเพื่อสอบถามอาการของ นางปราณี โอษฐาน อายุ 39 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 308 หมู่ 3 ต.ภูฝัน อ.ขุนหาญ จ.ศรีษะเกษ คนงานรับจ้างที่เข้าไปกรีดยางพารา ในป่าเขาอ่างฤไน หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ นายสาโรจน์ ลายสุวรรณ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอท่าตะเกียบ ได้รับแจ้งจากนายสมบูรณ์ แซ่โกว์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านอ่างเสือดำ ว่ามีโขงช้างป่าตกมัน ทำร้ายคนงานรับจ้างกรีดยาง โดยมีคนงานรับจ้าง 2 สามีภรรยา มารับจ้างกรีดยางให้กับผู้ใหญ่สมบูรณ์ แซ่โกว์ คือนางปราณี โอษฐาน อายุ 39 ปี และนายสงกรานต์ บุญกำ อายุ 40 ปี ซึ่งทั้ง 2 เป็นสามีภรรยากัน จากการตวจสอบเบื้องต้น พบว่า อาการของนางปราณีสาหัส ขาด้านขวาหักสองท่อน หน้าอกมีอาการบวม ต้องนำตัวเอ็กซเรย์ถึง 2 รอบ ก่อนนำตัวนางปราณี ส่งต่อยังโรงพยาบาลพุทธโสธรต่อไป
ขณะที่นายสงกรานต์ บุญกำ สามีนางปราณี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุได้เข้าทำงานในสวนยางตามปกติ แต่เมื่อทำงานได้สักพัก ก็มีช้างป่า 3 ตัว วิ่งปี่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวโอบล้อม ก่อนจะเข้ามาทำร้าย ตนพร้อมภรรยาต่างพากันวิ่งหนี พร้อมโทรศัพท์แจ้งเจ้าของไร่ และตะโกนให้ชาวบ้านมาช่วย โดยช้างป่าที่มีอาการตกมัน ที่มีกลิ่นตัวแรง ได้เตะไปที่บริเวณลำตัวนางปราณี พร้อมเอางวงลัดตัวจับตัวโยนลงพื้นดิน ก่อนใช้เท้าเหยียบไปบริเวณขาด้านขวา แต่โชคดีนางปราณี ภรรยาของตนตั้งสติได้ ทำทีแกล้งตาย ทำให้ช้างป่าเดินกลับเข้าป่าไป เป็นช่วงเวลาพอดีที่ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยกันไว้ได้ทัน ก่อนเร่งนำตัวนางปราณี ส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดฉะเชิงเทรา

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram