ข่าวอุบัติเหตุ

ขอความเป็นธรรม ไม่รู้จะหันหน้าพึ่งใคร พี่สาวบุกศาลากลางยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับพ่อเมืองโอ่งมังกร หลังน้องชายถูกชนจนตาย เมื่อปีที่แล้วไม่มีความคืบหน้า จนคดีความจะหมด 13 ก.ย 62

06092562-5

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ย. 62 น.ส.พรสุดา แย้มเผือก อายุ 28 ปี นำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี หลังคดีน้องชาย หรือนายชาคร แย้มเผือก ถูกชนจนเสียชีวิต บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ม.3 ต.ลาดบัวขาว อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561 เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา
โดยคู่กรณีเป็นรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเทียน บร 9549 กาญจนบุรี ( บริษัท เจ เอส เอ จำกัด ) และรถยนต์เก๋งโตโยต้า แคมรี่ ทะเบียน กจ 3464 กาญจนบุรี ซึ่งผลการสอบสวนของทางตำรวจ สภ.บ้านโปร่ง ทั้งพยานบุคคลและพยานสิ่งแวดล้อม ระบุว่านายมีนัส มีสติ อายุ 53 ปี ชาว อ.บ้านโปร่ง จ.ราชบุรี เป็นผู้ขับรถยนต์กระบะคู่กรณี เป็นฝ่ายผิด และส่งสำนวนไปยังอัยการจังหวัดราชบุรี ทำตามตอนแล้วเพื่อส่งสั่งฟ้องศาล เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 ในฐานความผิด ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิต

จนรอถึงปัจจุบันคดีความใกล้จะหมดในวันที่ 13 ก.ย. 62 ทาง น.ส.พรสุดา แย้มเผือก พี่สาวและญาติกลัวน้องและหลานจะเสียชีวิตฟรี จึงทำหนังสือขอความเป็นธรรม และขอทนายอาสา จากหลายหน่วยงานในจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 62 แต่ไม่เป็นผล

จึงทำหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักนายกฯ และรีบทำเอกสารหนังสือร้องกับพ่อเมืองราชบุรี เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เพราะตนเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมยังมีอยู่จริง เพราะที่ผ่านมาคู่กรณีไม่เคยติดต่อมาเลยสักครั้งเดียว และก่อนหน้านี้ช่วงสอบปากคำทางคู่กรณีเสนอให้ 2 หมื่นบาทถ้วนแล้วให้น้องตัวเองเป็นฝ่ายผิด พร้อมระบุว่าอยากได้เงินให้ไปฟ้องเอาเอง ทำให้ทราบว่าคู่กรณีไม่มีมนุษยธรรม ไม่สำนึกในความผิดทั้งที่สำนวนของตำรวจระบุว่าขับรถโดยประมาท

เบื้องต้นในที่ประชุม ทางชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เรียกทางยุติธรรมจังหวัด ตำรวจ พม ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัด , คปภ จังหวัด มารวมหาทางออกในการช่วยเหลือทันที ว่ากรณีนี้ติดขัดตรงไหนและจะมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไร เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข กับขาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวRALANEWSจังหวัดราชบุรี

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram