ข่าวอุบัติเหตุ

วิงวอน สังคมช่วยเหลือ แม้แต่เงินเผาศพน้องยังไม่มี พี่สาวและญาติๆ ร่ำไห้ คนตายเข้าฝัน บอกให้ช่วยทวงคืนความยุติธรรม

07092562-2

จากกรณีพี่สาว ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย ที่ถูกรถชนจนตายแล้วไม่มีใครรับผิดชอบ มากว่า 1 ปี กับท่านผู้ว่าราชบุรี ล่าสุดทางพี่สาวและญาติๆ ได้รวมตัวจุดธูปบอกหน้าหลุมศพ ด้วยความโศกเศร้าที่จะมีความหวังหลังทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัด

โดย น.ส.พรสุดา แย้มเผือก พี่สาวพร้อมญาติๆ เดินทางไปยังหลุมศพนายชาคร หรือน้องดรีม แย้มเผือก บริเวณด้านหลังวัดปลักแรด ม.3 ต.เบิกไพร อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อจุดธูปบอกหลังได้ฝันเห็นน้องชายไม่ได้ไปไหน ยังวนเวียนอยู่ เพราะว่าจะได้รับคืนความยุติธรรมหลังได้เดินทางไปยื่นหนังสือและขอคำปรึกษาเกี่ยวกับคดี ที่ไม่มีความคืบหน้ากับ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งทางยุติธรรมจังหวัด ตำรวจ พม ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดรวมถึง คปภ จังหวัด โดยทางผู้ว่าได้กำชับทุกฝ่ายให้ดูกรณีเป็นพิเศษ และจะให้ความเป็นธรรมทุกๆฝ่าย

 

น.ส.พรสุดา แย้มเผือก พี่สาวน้องของน้องดรีม เผยว่าคู่กรณีไม่มีมนุษยธรรมเลย ตั้งแต่เกิดเหตุไม่มีการติดต่อขอรับผิดชอบ หรือสอบถามเรื่องการเยียวยาอะไรทั้งนั้น ทั้งๆที่สำนวนของทางตำรวจ สภ.บ้านโปร่ง ระบุว่าคู่กรณีที่ขับรถยนต์กระบะ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหายและมีผู้เสียชีวิตก็ตาม แต่ทางอัยการจังหวัด สั่งไม่ฟ้อง จนทำให้คดีหยุดสะงักจนจะครบหนึ่งปี ในวันที่ 13 กันยายนนี้ เบื้องต้นได้ทำเรื่องร้องทุกข์ไปทุกฝ่ายแล้ว พร้อมกับขอทนายความอาสา แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือเพราะ ไม่มีเงินที่จะดำเนินการเรียกร้องความยุติธรรม คนตายทั้งคนไม่มีการสรุปคนผิด คนถูก เท่ากับว่าน้องของตนเองต้องเสียชีวิตฟรีหรือไม่ ทุกคันมี พ.ร.บ. ทุกคันมี ประกัน แต่ไม่ได้รับการติดต่อแต่อย่างใด หรือคนจนต้องรับสภาพ ทุกวันนี้ยังไม่มีเงินที่ทำทำพิธีฌาปนกิจศพน้องชาย ฝั่งมาจะครบปีแล้ว แต่ตนเองและครอบครัวยังเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมไทย ยังมีอยู่จริงและหวังว่าน้องชายของตนจะได้รับความเป็นธรรม

 

ในขณะที่ญาติๆ น้องดรีม เผยว่าเวลาทุกคนที่บ้านพูดถึงเรื่องนี้ ก็อดร้องไห้ไม่ได้ เนื่องจากหลานตนไม่ผิด ขับตามรถกระบะแล้วรถกระบะหยุดกระทันหัน จนทำให้ชนท้าย ก่อนที่ร่างจะลอยกระเด็นไปชนกับรถยนต์เก๋ง แคมรี่ ที่วิ่งสวนมาจนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ ซึ่งได้ตั้งข้อสังเกตว่ารถกระบะคันดังกล่าวเป็นรถกระบะของบริษัทแห่งหนึ่ง จึงอาจจะทำให้สำนวนออกมาว่ากระบะไม่ผิด แต่กลับเป็นรถยนต์แคมรี่ ผิดที่ชนคนตาย
ในขณะที่ น.ส.พรสุดา แย้มเผือก ได้ขอขอบคุณทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ที่ได้รับเรื่องปัญหาของชาวบ้านและพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวตนเอง เพราะที่บ้านยากจนไม่มีเงินแม้แต่เผาร่างน้อง จึงอยากจะวิงวอนทุกฝ่ายช่วยครอวครัวเราด้วย

ณรงเดช ปันเจริญ ผู้สื่อข่าวRALANEWS

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram