ข่าวอุบัติเหตุ

คืบหน้าไฟไหม้บ้าน 12 ชีวิต ทั้ง 2 หลัง ต้องอาศัยญาตินอน บางคนต้องนอนนอกบ้าน ด้านพ่อเมืองสั่งนายอำเภอช่วยเหลือเบื้องต้น

27112562-6

=

จากเมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 26 พ.ย.62 เจ้าหน้าที่วิทยุ 191 รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 94/2 หมู่ที่ 2 ตำบลโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง และไฟได้ลุกลามไหม้บ้านข้างๆที่ติดกันอย่างรดเร็ว หลังรับแจ้งจึงรีบประสานงานหน่วยดับเพลิงในเขตพื้นที่รับผิดชอบและข้างเคียง รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.อ.สมบัติ สมบูรณ์ดี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดอ่างทอง ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์ทอง และเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงกว่าเพลิงจะดับ

ต่อมาเมื่อเวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ 2 หลัง ได้พบนางสนิท แจ่มฟ้า เจ้าของบ้าน พร้อมด้วยลูกๆหลาน และญาติ เบื้องต้นจากการสอบถามนางสนิท ได้ทราบว่าบ้านนางสนิทได้อาศัยอยู่ทั้งหมด 9 คน และบ้านญาติที่ติดกัน อีก 3 คน รวมทั้งหมด 12 คน และคืนนี้ต้องให้เด็กๆ นอนในบ้านญาติใกล้ๆไปก่อน ส่วนคนโตก็นอนกันนอกบ้านบ้าง ซึ่งได้มีเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโคกพุทรา ได้นำเต้นมากลาง นำพัดลมมาให้ใช้ และครูพยงค์ แสนกมล เจ้าของฟาร์มเห็ดครูพยงค์ ได้ทราบข่าวก็ได้นำที่นอน หมอน ผ้าห่ม 15 ชุดเข้าช่วยเหลือ และชาวบ้านที่ทราบว่าบ้านนางสนิท แจ่มฟ้า และบ้านญาติที่ติดกัน เกิดเหตุไฟไหม้ ก็ได้เดินทางเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น บางคนก็นำผ้าเช็ดตัวมาให้ นำน้ำดื่มมาให้

ด้านนายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวว่า ซึ่งในวันนี้ได้มีการเกิดไฟไหม้ เบื้องต้นจังหวัดได้สั่งการให้ นายไพบูลย์ ศุภบุญ นายอำเภอโพธิ์ทอง ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้น นำสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ เสื้อผ้า ถุงยังชีพ และวันที่ 27 พ.ย.62 มูลนิธิราชประชา โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน จะลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพระราชทาน ส่วนเรื่องการซ่อมแซมบ้าน ทางผู้ว่าราชการได้มีการทอดผ้าป่าสร้างบ้านและเงินช่วยเหลือทางท้องถิ่นท้องที่ เข้าดูแลต่อไป
รัฐพล แก้วรัตนศรีโพธิ์ ผู้สื่อข่าวRALANEWS อ่างทอง

Please follow and like us:
0 Comments

mongko

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram