ข่าวอุบัติเหตุ

หนุ่มหาหอยใต้น้ำลึกดวงซวยสายออกซิเจนหลุดขณะดำน้ำทำให้จมน้ำดับ

63-12-12-2


เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 12 ธันวาคม 2563 พ.ต.ท.พิทัก เนินแสง เจ้าพนักงานสอบสวนสภ.เมืงพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่ามีคนหาหอยจมน้ำ เหตุเกิดบริเวณปากซอย 5 จอมเทียน ห่างจากฝั่งประมาณ 1กีโลเมตร หลังรับแจ้งจึงแจ้งเจ้าหน้าที่สว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา และชุดประดาน้ำสว่างฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุห่างจากชายฝั่งประมาณ 1500 เมตร พบเรือประมงเล็กจอดหาหอย อยู่ประมาณ 10 ลำ พบชาวประมงรอยคอช่วยกันดำหาคนจมน้ำอยู่ แต่ยังไม่พบเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาจึงช่วยกันดำลงไปก็พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 30-35 ปี อยู่ใต้ท้องเรือ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันดึงร่างขึ้นมาและนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาที่ชายฝั่งและส่งต่อให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบางละมุงนำไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายต่อไป
สอบถามเจ้าหน้าที่ ที่ลงไปช่วยเหลือบอกว่า ผู้ตายมากับเพื่อนชาวประมงเล็กประมาณ10 ลำ มากันจากอำเภอบางพระ จ.ชลบุรี และมาดำหาหอยบริเวณนี้กันอยู่เป็นประจำส่วน ลำของผู้ตาย มาคนเดียวและยังไม่ชำนานในการดำน้ำหาหอย จึงทำให้ไม่ชำนานและประกอบกับอุปกรณ์ในการดำนำ้ไม่ได้มาตราฐานมากนักทำให้สายออกซิเจน อาจจะหลุดหรือเครื่องออกซิเจนบนเรืออาจจะดับทำให้หายใจไม่ออกเพราะผู้ตายต้องดำลงไปในน้ำประมาณ 8-9เมตรทำให้หายใจไม่ออกจมนำ้ตายไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

Please follow and like us:
0 Comments

Boss

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

RSS
Follow by Email
YouTube
LinkedIn
Share
Instagram